Top Menu

Marquee

Blog chia sẽ kiến thức, kinh nghiệm, thủ thuật và các vấn đề IT.....

Tổng hợp các thuật ngữ AdWords thường gặp cho mọi người.

  1. Cảnh báo: Cột này hiển thị tất cả các thông báo dành cho khách hàng
  2. Số nhấp chuột: Số lần người dùng Click vào quảng cáo 
  3. Hiển thị: Số lần quảng cáo được xuất hiện
  4. CTR: Tỉ lệ nhấp chuột, CTR = ( Số nhấp chuột / Hiển thị ) x 100
  5. CPC tối đa: Giá tối đa nhà quảng cáo sẵn sàng trả cho 1 nhấp chuột
  6. CPC trung bình: Giá trung bình bạn phải trả cho mỗi nhấp chuột
  7. Thứ hạng trung bình: Vị trí trung bình của tất cả các lượt hiển thị
  8. CPM tối đa: Giá tối đa nhà quảng cáo sẵn sàng trả cho 1000 lần hiển thị ( mạng hiển thị )
  9. CPM trung bình: Giá trung bình phải trả cho mỗi 1000 lần hiển thị ( mạng hiển thị )
  10. Giá thầu ước tính trang đầu: Mức giá thầu có thể đưa quảng cáo của bạn lên vị trí 1-10 (được Google gợi ý)
  11. Giá thầu ước tính đầu trang: Mức giá thầu có thể đưa quảng cáo của bạn lên vị trí 1-3 (được Google gợi ý)
  12. Loại đối sánh: Hiển thị dạng đối sánh của mỗi từ khóa
  13. Điểm chất lượng: Đại lượng tượng trưng cho mức độ liên quan giữa từ khóa, mẫu quảng cáo và trang đích
  14. Ch.đổi (1 lần cho mỗi nhấp chuột): Số chuyển đổi thành công sau lần nhấp chuột đầu tiên trong vòng 30 ngày, trong trường hợp có nhiều chuyển đổi trên 1 lần nhấp chuột thì chỉ chuyển đổi đầu tiên được tính
  15. Tỷ lệ ch.đổi (1 lần cho mỗi nhấp chuột): Bằng ( Số chuyển đổi 1 lần cho mỗi nhấp chuột ) / ( Số nhấp chuột ) x 100
  16. Chi phí / ch.đổi (1 lần cho mỗi nhấp chuột): Bằng ( Tổng chi phí ) / ( Số chuyển đổi 1 lần cho mỗi nhấp chuột )
  17. Ch.đổi (nhiều lần cho mỗi nhấp chuột): Tổng Số chuyển đổi thành công sau lần nhấp chuột đầu tiên trong vòng 30 ngày
  18. Tỷ lệ ch.đổi (nhiều lần cho mỗi nhấp chuột): Bằng ( Số chuyển đổi nhiều lần cho mỗi nhấp chuột ) / ( Số nhấp chuột ) x 100
  19. Chi phí / ch.đổi (nhiều lần cho mỗi nhấp chuột): Bằng ( Tổng chi phí ) / ( Số chuyển đổi nhiều lần cho mỗi nhấp chuột
  20. Giá trị chuyển đổi / Chi phí: Bằng thương của Giá trị mỗi chuyển đổi mang lại / Tổng chi phí 
  21. Giá trị / ch.đổi (1 lần cho mỗi nhấp chuột): Bằng thương của Giá trị mỗi chuyển  đổi mang lại / Tổng số chuyển đổi 1 lần cho mỗi nhấp chuột
  22. Giá trị / ch.đổi (nhiều lần cho mỗi nhấp chuột): Bằng thương của Giá trị mỗi chuyển đổi mang lại / Tổng số chuyển đổi nhiều lần cho mỗi nhấp chuột
  23. Chuyển đổi xem qua: Số chuyển đổi thành công qua quảng cáo trên Google Search sau khi nhìn thấy nhưng không Click vào quảng cáo trên mạng hiển thị
  24. Tổng giá trị chuyển đổi: Bằng ( giá trị mỗi chuyển đổi mang lại x Tổng số chuyển đổi ).

    Hướng dẫn Google AdWords cho người mới: Phần 2 – Thiết lập mục tiêu quảng cáo

    Đây là phần 2 trong Serial gồm 5 phần với nội dung hướng dẫn Google AdWords cho người mới bắt đầu. Đọc phần còn lại tại đây:
  25. Hướng dẫn Google AdWords cho người mới: Phần 1 – Lợi ích có được từ Google AdWords
  26. Hướng dẫn Google AdWords cho người mới: Phần 3 – Cải thiện trang đích của bạn
  27. Hướng dẫn Google AdWords cho người mới: Phần 4 – Tìm từ khóa của bạn
  28. Hướng dẫn Google AdWords cho người mới: Phần 5 – Tóm tắt và phân tích chiến lược
Được rồi, chắc bạn đang rất muốn biết làm thế nào để có được 1 chiến dịch AdWords tốt, giúp bạn tăng doanh thu bán hàng. Bạn cũng đã thấy được nhiều câu chuyện thành công từ Google AdWords, hay đơn giản chỉ là việc bạn thấy đối thủ của mình đang thành công, bạn thì không, bây giờ bạn muốn biết được chi phí cần thiết để có thể triển khai một dự án Google AdWords là bao nhiêu đúng không?
Đọc nội dung tiếp theo để biết được bạn nên bắt đầu từ đâu.

Mục tiêu cần đạt được của bạn là gì?

Tất cả chúng ta, ai cũng cần một mục tiêu, một điểm đến. Sẽ rất đơn giản nếu bạn nhảy lên 1 chiếc xe, sau đó mới tính đến chuyện bạn sẽ đi đâu. Nhưng điều khác biệt giữa 1 người thành công với 1 người bình thường là họ luôn xác định được đích đến trước khi họ làm 1 cái gì đó. Họ luôn dành thời gian lớn của mình để lập ra kế hoạch.
Lap ke hoach AdWords
Thói quen đó là cần thiết với bất kỳ nhà kinh doanh nào, bạn luôn cần phải có kế hoạch rõ ràng trước khi nghĩ tới việc bạn có thể cạnh tranh được với đối thủ hay không. Và điều đó sẽ làm bạn luôn có những chiến lược mà đối thủ không tài nào đuổi kịp.
Dành một phút để nghĩ về những điều bạn mong muốn khi triển khai 1 chiến dịch AdWords, đa số mọi người đều cho rằng điểm mấu chốt ở đây là bán hàng, vậy làm cách nào để bạn có thể tăng doanh số bán hàng bằng Google AdWords?

- Website của bạn có chức năng Giỏ hàng để nhận các đặt hàng trực tuyến?

Chức năng giỏ hàng  & thanh toán trực tuyến tạo ra cho Website của bạn sự chuyên nghiệp hơn trong việc bán hàng. Bạn nghĩ sao nếu mỗi buổi sáng tới công ty, bạn đã nhận được hàng tá các đơn đặt hàng và công việc của bạn không nằm ngoài việc giao hàng cho khách. Một chiến dịch Google AdWords có thể giúp bạn có được nhiều khách hàng tiềm năng truy cập vào Web, chỉ cần sản phẩm, dịch vụ của bạn hấp dẫn, lôi cuốn thì tỉ lệ khách hàng đặt hàng của bạn sẽ tương đối hấp dẫn đấy.
Đôi khi, có một số Website mặc dù có chức năng Giỏ hàng nhưng lượng đặt hàng không được như ý muốn, nguyên nhân do cách bố cục, nội dung trên trang đó chưa hấp dẫn với người đọc… Mình sẽ viết 1 bài hướng dẫn cách tối ưu trang đích để có chuyển đổi sau, tập trung vào vấn đề chính của bài viết bài – điều quan trọng là bạn phải xác định rõ mục tiêu của mình là gì đã.

- Bạn có muốn tên của bạn “găm” vào tâm trí của mỗi khách hàng khi tìm dịch vụ?

Một ví dụ đơn giản, khi bạn khát chắc chắn bạn sẽ nghĩ tới nước, bạn sẽ nghĩ tới cốc, hoặc 1 hộp nước trái cây nhưng chắc chắn bạn phải thừa nhận rằng Coca-cola đã là cái tên luôn in sẵn trong đầu của bạn rồi.
Nếu mỗi người tại Hà Nội muốn mua 1 chiếc tủ lạnh, bạn có muốn họ luôn nghĩ rằng cửa hàng của bạn là số 1 về tủ lạnh không?
Nếu bạn cũng có mong muốn như trên thì mục tiêu Google AdWords của bạn chính là việc làm thương hiệu, Google hoàn toàn có thể đáp ứng được mong muốn đó của bạn. Khi đó bạn sẽ nghiên cứu về Mạng hiển thị Google để đẩy mạnh thương hiệu của mình.

Đây là những ví dụ về mục tiêu chiến lược trong Google AdWords, các vấn đề bạn cần quan tâm sau khi bạn xác định được mục tiêu của mình là: chiến thuật – chiến lược cụ thể, danh sách từ khóa, tỉ lệ nhấp chuột (CTR), giá Click (CPC), tỉ lệ chuyển đổi, giá chuyển đổi (CPA)…
Nếu mục tiêu của bạn là lượng đặt hàng, thì các thông số bạn cần theo dõi chính là tỉ lệ chuyển đổi, chi phí chuyển đổi, đối thủ…

Vấn đề phát sinh trong quá trình triển khai

- Giả sử như bạn đã có 1 mục tiêu rõ ràng “Trong tuần này, chúng ta cần thu được 50 triệu doanh thu từ việc bán hàng” (con số có thể cao với 1 số người, nhưng có thể thấp với 1 số người khác, chúng ta cứ tạm lấy ví dụ như vậy). Sau 1 tuần triển khai, chúng ta thống kê lại và thấy mới chỉ đạt được 10 triệu doanh thu từ việc bán hàng, con số chênh lệch so với dự kiến đạt được là 40 triệu.
Đành rằng tất cả mọi dự kiến đều phải có sai số, nhưng sụt giảm tới tận 80% doanh số dự kiến là 1 vấn đề chúng ta cần quan tâm. Có vấn đề gì đang xảy ra? Câu hỏi đó sẽ được giải đáp khi chúng ta tìm ra Cách giải  quyết vấn đề.
timvaphantichvande

Tìm ra vấn đề và cách giải quyết

- Mục tiêu, tiêu chuẩn là tất cả những gì bạn muốn, nếu bạn không xác định được mục tiêu thì bạn sẽ không bao giờ biết được mình đã tiến sát mục tiêu hay chưa. Một khi bạn đã có mục tiêu cụ thể, hãy tự suy nghĩ và đưa ra độ lệch mà bạn có thể chấp nhận được, điều đó sẽ giúp bạn có một điểm để từ đó tất cả các hành động của bạn sẽ phải cố gắng để đạt được.
- Đối với hầu hết các doanh nghiệp, nhà hàng thì doanh thu chính là nguồn cấp chủ yếu để duy trì hoạt động, sẽ có 1 điểm mà tại đó doanh nghiệp, nhà hàng không đủ sức chi trả hoạt động => phá sản.
- Quay trở lại câu hỏi “Làm thế nào để tìm ra vấn đề đó“, hãy tự đặt ra các câu hỏi: “Tại sao khách không mua hàng”? (do trang đích, do sản phẩm, do từ khóa nhắm mục tiêu, do giá cả…), tự mình giải đáp các câu hỏi đó bạn sẽ tìm ra nguyên nhân lượng mua hàng không được như mong muốn – từ đó điều chỉnh cho phù hợp.
- Giả sử, bạn thấy rằng “Để có thể bán được 50 triệu tiền hàng trong 1 tuần” thì bạn cần thuyết phục được 100 khách hàng tiềm năng, hay phải có ít nhất 2000 người có sở thích Thể thao nhìn thấy quảng cáo của bạn… đôi khi bạn cần có tư duy của 1 nhà marketing mới có thể bán hàng tốt qua AdWords được.

Vậy làm cách nào để bạn có thể đạt được những mục tiêu cụ thể trong AdWords?

- Đó là hàng loạt các hành động mà bạn sẽ phải làm cho chiến dịch của mình:
  • Tối ưu trang đích
  • Nghiên cứu đối thủ
  • Phân tích từ khóa
  • Cấu trúc chiến dịch, tài khoản
  • Theo dõi, tối ưu chi phí, tối ưu chuyển đổi

Trong bài viết sau: Hướng dẫn Google AdWords cho người mới: Phần 3 – Cải thiện trang đích của bạn chúng ta sẽ cùng tìm hiểu làm thế nào để có một trang đích tốt cho quảng cáo.

Đón đọc:
Khi ai đó gõ cửa nhà bạn, bạn sẽ…? Bạn niềm nở đón tiếp và mời người đó vào nhà? Bạn xua đuổi người đó đi?… Bạn phản ứng ra sao phụ thuộc vào thái độ của người gõ cửa đúng không?
Hướng dẫn AdWords
Về trang đích, khi ai đó vào website của bạn thông qua quảng cáo nhưng nội dung trang đích không làm người đó hài lòng, họ sẽ tự động rời khỏi đó – trong trường hợp này bạn lại chính là người gõ cửa ở ví dụ trên, người dùng chính là người quyết định xem nội dung của bạn có xứng đáng để họ quyết định tìm hiểu thêm hay không.
Áp dụng nguyên tắc đó cho việc thiết kế trang đích quảng cáo Google AdWords, mỗi 1 khách hàng vào Web của bạn qua Google AdWords là những cá thể khác nhau, trang đích của bạn cần phải thiết kế làm sao để đạt được sự hài lòng từ những đối tượng này.

Khách hàng của bạn đang cần điều gì?

Thị trường sữa tại Việt Nam đang nóng lên vì các vụ sữa bị nhiễm khuẩn, melamine,… các ông bố, bà mẹ sốt xình xịch vì lo ngại cho sức khỏe của con mình. Trong khi sữa là mặt hàng gần như không thể thiếu với trẻ nhỏ, và nếu bạn là 1 người bán sữa, bạn sẽ nói gì?
Hãy nói rằng bạn bán sữa “sạch”, sữa an toàn cùng với đó là các minh chứng cụ thể (chứng nhận của cơ quan chức năng, kiểm nghiệm…) trên Website của bạn, chắc chắn rằng bạn sẽ bán được không ít hàng từ những ông bố, bà mẹ nói trên.
Ở ví dụ trên, các ông bố bà mẹ chính là 1 phần trong các “đối tượng mục tiêu” của bạn. Bạn nên tự đặt cho mình các câu hỏi: Đối tượng mục tiêu của bạn là ai? Họ có đặc điểm gì? Họ đang mong chờ điều gì?
Khi mà bạn đã phải bỏ tiền để có được 1 người click vào quảng cáo Google AdWords của bạn, phải chắc chắn rằng trang đích của bạn đã sẵn sàng nội dung để “níu giữ” người đó, ít nhất là khiến người đó muốn đọc hết trang, xa hơn là người đó sẵn sàng sử dụng dịch vụ, sản phẩm của bạn.

Trang đích quảng cáo - Trung Harry

Liệu thiết kế trang đích có phải điều cần thiết?

Trang đích chính là nơi quyết định khách hàng của bạn có mua hàng của bạn hay không, một vị khách sẽ click vào quảng cáo và tới website của bạn, khi vào tới website thì người đó sẽ không còn nhớ bạn vừa viết quảng cáo như thế nào nữa, điều người đó quan tâm bây giờ là cái mà người đó đang nhìn thấy. Thông thường trang đích mà mọi người chọn chính là trang chủ của website, điều đó có tốt không?
Điều đó không hề tốt 1 chút nào cả, khách hàng rất lười, đừng bắt họ phải vào trang chủ và tìm kiếm thông tin họ cần, bạn nên đưa thẳng người ta tới trang nói về điều mà họ đang quan tâm.
Giả sử, mình đang tìm kiếm về iphone 5, mình thấy có 2 nhà quảng cáo cùng hiển thị -> click cả vào 2 ông (để có thể so sánh & lựa chọn mà) ông thứ nhất đưa mình tới trang chủ – nơi mà có đủ các loại iphone, ông thứ 2 đưa mình tới thư mục chỉ chứa iphone 5. Theo bạn mình sẽ thích ông nào hơn? Tất nhiên là ông thứ 2 rồi, ông thứ 2 hiểu được khách hàng của mình đang quan tâm điều gì, cần gì => ông ấy thắng.
Đừng bao giờ thử sự kiên nhẫn của khách hàng, hãy cho họ biết bạn hiểu họ

Một chiến dịch Google AdWords cần bao nhiêu trang đích?

Mình biết rằng bạn sẽ không đủ nguồn lực, không đủ thời gian để tạo ra các trang đích riêng biệt cho mỗi khách hàng tiềm năng, nhưng bạn yên tâm, bạn có thể chia đối tượng mục tiêu của mình thành các nhóm khách hàng khác nhau, các nhóm này sẽ là những nhóm quảng cáo trong Google AdWords, khi đó bạn có thể tạo ra các trang đích phục vụ cho từng nhóm – khi đó bạn có thể đáp ứng được 80% mong muốn của khách hàng.
Hãy chia nhỏ khách hàng của mình thành những nhóm khác nhau(nhóm quan tâm tới giá, nhóm quan tâm tới vẻ bề ngoài, nhóm quan tâm sự chuyên nghiệp…), hãy tạo ra trang đích phục vụ riêng cho từng nhóm quảng cáo và đảm bảo rằng trang đích đó cung cấp đầy đủ các thông tin có ích cho nhóm khách hàng đó, làm cho khách hàng thấy rằng bạn luôn sẵn sàng giải đáp các vấn đề của họ.

Có 2 câu hỏi dành cho nhóm quảng cáo trong mỗi chiến dịch là:
  • Văn bản quảng cáo đã đưa đúng nội dung khách hàng đang tìm kiếm? Nội dung quảng cáo có thu hút được khách hàng muốn Click?
  • Trang đích có giống như những gì quảng cáo? Nội dung trang đích có giải quyết được vấn đề khách hàng đang gặp phải?

Để bạn có thể bán hàng trên Google AdWords

Mục đích các bài viết của mình để có thể hướng dẫn mọi người các bước cơ bản để có thể bán hàng qua Google AdWords, chưa nói tới những yếu tố nâng cao như chuyển đổi, lợi ích… Để có thể bán hàng trên Google AdWords, bạn cần quan tâm tới những vấn đề sau:
  • Nắm bắt nhu cầu, mong muốn của khách hàng mà bạn nhắm tới
  • Viết quảng cáo tỉ mỉ, nội dung hấp dẫn cho những khách hàng đó khi họ tìm kiếm
  • Trang đích phải có nội dung hấp dẫn, có ích cho người dùng để những khách hàng đó muốn tìm hiểu thêm về dịch vụ mà bạn cung cấp.

Mỗi phần của một chiến dịch quảng cáo trực tuyến đều nhằm mục đích nhận được sự chú ý của những người muốn và có đủ khả năng để sử dụng các dịch vụ, sản phẩm của bạn. Sau đó khiến người đó nhấp vào quảng cáo và đi tới trang đích mà bạn mong muốn, trên trang đích đó đã có sẵn các lời kêu gọi, thúc đẩy để họ muốn mua hàng. Chỉ vậy thôi!
Một trang đích tốt sẽ cung cấp đủ thông tin cần thiết đối với người tìm kiếm, khiến họ dễ dàng tìm được đáp án cho các vấn đề của mình, đồng thời chứa những lời kêu gọi, thôi thúc họ phải mua hàng nhanh chóng

Hướng dẫn Google AdWords cho người mới: Phần 4 – Tìm từ khóa của bạn

Đây là phần 4 trong Serial gồm 5 phần với nội dung hướng dẫn Google AdWords cho người mới bắt đầu. Đọc phần còn lại tại đây:


Google thu nhập hàng tỷ đô la từ quảng cáo Google AdWords mỗi năm, tuy nhiên trong quý 3 năm vừa rồi, lợi nhuận của Google lại giảm trong khi doanh số tăng. Nguyên nhân lớn nhất dẫn tới điều này là do các nhà quảng cáo đã biết tối ưu quảng cáo => số tiền bị lãng phí ít đi => lợi nhuận Google giảm.
Và điều quan trọng đầu tiên khiến các nhà quảng cáo đó có thể tối ưu quảng cáo của mình là việc lựa chọn từ khóa hiệu quả.
Thông thường, khi bạn muốn nhờ 1 ai đó chạy quảng cáo cho bạn, họ sẽ hỏi “bạn muốn chạy quảng cáo với những từ khóa gì“. Làm thế nào để tìm được danh sách từ khóa tốt, hiệu quả. Mình xin chia sẻ với các bạn 1 số bí quyết giúp tìm từ khóa, có thể sẽ không phù hợp với ngành nghề của bạn, nhưng đối với 1 người làm dịch vụ quảng cáo Google như mình thì việc nắm rõ bản chất sẽ giúp mình có thể làm tốt ở bất kỳ sản phẩm, dịch vụ nào.
Chọn đúng đối tượng khách hàng

Bí quyết: 3 bước để bạn tìm được từ khóa

Bước thứ nhất: Bạn đang cố đạt được điều gì?

Về mục tiêu quảng cáo đã được phân tích chi tiết trong phần 2 của loạt bài này, sở dĩ mình nhắc lại bởi vì mục tiêu là cần thiết để bạn bắt đầu bất kỳ 1 công việc gì, và để biết được bạn đã đạt được mục tiêu hay chưa.
Bạn sẽ có danh sách từ khóa tốt nếu bạn có mục tiêu tốt
Mục tiêu quảng cáo Google AdWords điển hình là bán hàng, lượng truy cập, quảng bá thương hiệu, hỗ trợ SEO,… Giả sử mục tiêu của bạn là bán hàng, bạn sẽ biết được mình cần bán được bao nhiêu đơn hàng, như thế bạn sẽ biết mình phải làm gì.
Phải trả lời được câu hỏi: Mục tiêu của bạn là gì?

Bước thứ hai: Khách hàng của bạn là ai?

Khi bạn bán hàng, bạn không thể ép tất cả khách hàng đều mua sản phẩm của bạn được, bạn cần phải nắm được danh sách những khách hàng sẵn sàng mua sản phẩm của bạn, danh sách những khách hàng không mua sản phẩm.
Trước khi nghĩ ra từ khóa mà bạn định sử dụng, bạn phải biết được bạn đang bán hàng cho ai? khách hàng của bạn muốn gì? Họ ở đâu? Ngôn ngữ của họ là gì?

Có 3 phương pháp có thể giúp bạn thu thập được dữ liệu người dùng:

  • Hỏi trực tiếp: Đơn giản là việc bạn đưa ra các câu hỏi để cho khách hàng trả lời: tại sao khách hàng lại chọn bạn? Khách hàng nhận xét gì về bạn?
  • Mua dữ liệu: Bạn có thể liên hệ với 1 bên thứ ba cung cấp dữ liệu (độ tuổi, sở thích, thói quen…), từ đó lọc ra các nhóm đối tượng khách hàng khác nhau (ví dụ nhóm mua hàng nhiều, nhóm mua hàng ít, nhóm thích giá rẻ…)
  • Sử dụng nguồn dữ liệu miễn phí:  Đó chính là Google Analytics, bạn sử dụng công cụ này để theo dõi các cụm từ tìm kiếm mà khách hàng tìm bạn, hãy tìm ra các từ khóa phù hợp để cho vào danh sách từ khóa của bạn.
Bằng nhiều cách khác nhau, bạn có thể có được dữ liệu đẩy đủ các khách hàng mục tiêu của mình (giới tính, độ tuổi, sở thích, thói quen…). Hãy sử dụng nguồn dữ liệu quý giá đó để tách các nhóm khách hàng thành các chiến dịch khác nhau, đảm bảo rằng bạn sẽ phục vụ tốt từng phân khúc khách hàng của mình.
Ví dụ: bạn có 1 nhóm khách hàng thích giá rẻ, bạn sẽ cho họ vào 1 chiến dịch riêng và tạo ra chiến lược riêng cho nhóm này: tập trung vào việc quảng cáo giá và khuyến mãi…
Bạn muốn tiếp thị tốt sản phẩm của mình tới trước nhóm khách hàng thích sự chuyên nghiệp, bạn sẽ cần phải nghiên cứu các từ hoặc hình ảnh để bạn có thể thu hút được sự chú ý của người đó – đây được gọi là từ khóa tốt cho nhóm đối tượng cụ thể.
Bạn phải nghĩ ra từ ngữ & hình ảnh có thể tạo được sự chú ý của nhóm khách hàng cụ thể
Với nỗ lực của bạn trong việc phân chia nhóm khách hàng cụ thể, thành quả mà bạn thu được sẽ là bạn dễ dàng tập trung quảng cáo cho những đối tượng cụ thể hơn, giúp bạn đi đúng hướng, đúng lúc, đúng người với Google AdWords. Bạn có thể tốn ít chi phí hơn nhưng hiệu quả lại cao hơn.

Bước thứ ba: Tìm các từ khóa của bạn

Đây là bước thứ 3 của mình, nhưng lại là bước đầu tiên của đa số những bạn đang đọc bài này. Và đó cũng là lý do mọi người thất bại, là nguyên nhân dẫn tới việc mọi người cho rằng quảng cáo Google không hiệu quả…
Nếu bạn không biết bạn đang và sẽ tiếp thị sản phẩm tới ai thì làm sao bạn có thể bán hàng tốt được?

Để tìm từ khóa, chúng ta sẽ bắt đầu từ những từ khóa ngắn

- Từ khóa ngắn là những từ khóa gắn liền với dịch vụ, sản phẩm của bạn, là những từ mà mọi người có thể ngay lập tức mường tượng ra khi có nhu cầu.
- Ví dụ: 1 doanh nghiệp bán bình chữa cháy, các từ khóa ngắn liên quan sẽ là: bình chữa cháy, bình cứu hỏa, thiết bị chữa cháy, phòng cháy chữa cháy,…
Tiếp theo chúng ta sẽ tạo ra 1 bảng Excel với cột trung tâm là các từ khóa ngắn (cột B), phía trước cột trung tâm là các cụm từ có thể xuất hiện trong cụm từ tìm kiếm & đứng trước từ khóa chính (cột A), cột C đứng sau cột B là những cụm từ thường được tìm kiếm sau từ khóa chính.
Lập Danh sách từ khóa
Bằng việc nhóm các cụm từ ở cột A + cột B + cột C với nhau thì bạn đã có hàng tá các từ khóa khác nhau rồi.
Tuy nhiên, như thế vẫn là chưa đủ để bạn có được danh sách từ khóa đầy đủ, bạn cần kết hợp với việc sử dụng Công cụ nghiên cứu từ khóa (Keyword planner, Google Suggest, Google Instant, Google Trends) để có được danh sách từ khóa nhiều hơn.
Đọc bài: 5 bước lập danh sách từ khóa Google AdWords để được hướng dẫn chi tiết cách tìm từ khóa.
Ngoài ra, bạn có thể theo dõi báo cáo cụm từ tìm kiếm trong Google Analytics để biết được những cụm từ mà khách hàng hay tìm kiếm, bổ sung vào list từ khóa đã tìm được. Có 1 vấn đề tại đây, làm thế nào để quảng cáo hiển thị tốt ở tất cả các truy vấn tìm kiếm?
Đọc bài: Cách cấu trúc chiến dịch tối ưu

Từ khóa phủ định

Sẽ là thiếu sót nếu không nhắc tới từ khóa phủ định, từ khóa phủ định giúp bạn quản lý được quảng cáo của mình ở những từ khóa tìm kiếm không trúng mục tiêu. Bạn sẽ nhầm lẫn từ khóa phủ định với từ khóa quảng cáo, vì vậy ở mỗi chiến dịch bạn nên có thêm 1 cột nữa là Từ khóa phủ định.
Từ khóa phủ định
Những từ khóa phủ định đơn giản nhất là các cụm từ tìm kiếm không liên quan tới sản phẩm, dịch vụ, hoặc địa điểm nằm ngoài phạm vi mà bạn có thể phục vụ…

Công cụ từ khóa

Keyword planner
Rất tiếc là cho tới thời điểm viết bài này, công cụ từ khóa Keywords tool không còn nữa, thay thế vào đó là công cụ lập kế hoạch từ khóa (Keyword planner).
Công cụ từ khóa giúp bạn có được những thống kê của từng từ khóa về: số lượt tìm kiếm hàng tháng, giá cpc trung bình, xu hướng từ khóa, mức độ cạnh tranh… Đối chiếu với ngân sách quảng cáo của mình, bạn sẽ phải chọn ra danh sách các từ khóa phù hợp.
Ví dụ: ngân sách của bạn là 100,000đ/ ngày, bạn thấy rằng nếu tập trung vào các từ khóa độ cạnh tranh cao thì bạn sẽ nhanh bị hết ngân sách => bạn phải chọn ra danh sách các từ khóa dài hơn, độ cạnh tranh thấp hơn, bạn sẽ nhận được nhiều click hơn.

Như vậy, dù bạn có là 1 doanh nghiệp nhỏ đi nữa, bạn phải cạnh tranh với nhiều đối thủ sừng sỏ đi nữa, họ có nhiều tiền đi nữa thì bạn vẫn có cơ hội cạnh tranh nếu bạn hiểu rõ khách hàng của mình. Bạn tìm được những từ khóa tốt cho từng đối tượng khách hàng khác nhau cộng với việc quản lý tài khoản tốt sẽ mang lại cho bạn tỉ lệ hoàn vốn (ROI) cao, bạn sẽ không vị rơi vào các tình huống mà 1 số công ty gặp phải mà mình đã nói ở phần trước của loạt bài này.

Kết thúc phần 4: Các bí quyết tìm từ khóa.
Trong phần tiếp theo sẽ tóm tắt lại nội dung của 4 phần, và đưa ra 1 vài chiến lược tiêu biểu trong Google AdW0rds. Đón đọc nhé!

Nguồn: http://trungharry.com/ 

Không có nhận xét nào: